Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Hệ thống xử lý nước thải loại A của VBL.


Tại Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL), các hệ thống xử lý nước thải loại A đã được đồng loạt lắp đặt tại tất cả 3 nhà máy đang hoạt động với kinh phí đầu tư 125,28 tỷ đồng (tương đương 6 triệu USD). Với công suất cao nhất lên đến 6 triệu lít nước thải mỗi ngày, hệ thống này đảm bảo toàn bộ nước thải trong nhà máy được xử lý luôn qua một quy trình khép kín trước khi trả về môi trường.

Toàn bộ nước thải trong nhà máy bao gồm nước sản xuất và nước sinh hoạt đều được thu gom để đưa vào quy trình xử lý nước thải. Nhà máy áp dụng công nghệ xử lý nước thải theo phương pháp sinh học vi sinh kỵ khí và vi sinh hiếu khí. Quá trình xử lý nước thải cũng sản sinh ra lượng khí biogas có thành phần khí metan CH4 chiếm khoảng 70-85%.

Sau đó, lượng khí biogas này được thu hồi và cung cấp lại cho lò hơi, góp phần đáng kể trong việc tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu ô nhiễm không khí. Qua hệ thống này, VBL đã tiết kiệm được 5 tỷ đồng cho chi phí khí đốt. Lượng bùn sinh học sinh ra cũng được nén lại và sử dụng trồng cây cảnh, trong khi nước thải sau khi xử lý sẽ được dùng để nuôi cá và tưới cây trong khuôn viên nhà máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét